ఛేంజ్ ఎక్స్ఛేంజ్

                                                             
                                                                                                                                     సేకరణ : శర్మ జి ఎస్


పుష్కరం అంటే 12 సంవత్సరాలన్నమాట . మన భారతదేశంలో 12 నదులు వున్నాయి .
అవి :
1 .  గంగ    
CountriesIndia, Bangladesh
StatesUttarakhand, Uttar Pradesh, Bihar,Jharkhand, West Bengal
                                  
2 .  నర్మద
CountryIndia
StatesMadhya Pradesh, Maharastra,Gujarat

3 .  సరస్వతి
Ghaggar river flowing through Panchkula inHaryana in India. Ghaggar-Hakra River has been identified as the historic Sarasvati river by many researchers.

4 .  యమున 
CountryIndia
StatesUttarakhand, Uttar Pradesh,Haryana

5 .  గోదావరి
CountryIndia
StatesMaharashtra, Telangana,Chhattisgarh,Andhra Pradesh,Pondicherry (Yanam)
RegionSouthern India, Western India

6 .  కృష్ణ
CountryIndia
StatesMaharashtra, Karnataka,Telangana, Andhra Pradesh

7 .  కావేరి
CountryIndia
StatesKarnataka, Tamil Nadu

8 .  భీమ
CountryIndia
StatesMaharashtra, Karnataka,Telangana

9 .  తపతి
CountryIndia
StatesMadhya Pradesh, Maharastra,Gujarat

10.  తుంగభద్ర
CountryIndia
StatesKarnataka, Andhra Pradesh,Telangana
  
11.  పరిణీత
CountryIndia
StatesMaharashtra, Telangana
DistrictsGadchiroli, Adilabad

12.  తామ్రపర్ణి
CountryIndia
StateTamil Nadu
DistrictsTirunelveli, Thoothukudi

ఈ నదుల వివరాలు విక్కీ పీడియా సహకారంతో .

 12 నదులు 12 సంవత్సరాలకొకమారు పరవళ్ళు త్రొక్కి ప్రవహిస్తుంటాయి . అంతవరకు వున్న ఆ నీళ్ళు స్వఛ్ఛతను సంతరించుకొంటాయి . ఆ ప్రవహించే నదిలో స్నానం చేస్తే సర్వ రోగాలు పోతాయన్న నమ్మకాన్ని జన ప్రభంజనంలో చాటినా ప్రయోజనం లేక , సులభంగా జన ప్రభంజనంలో నాటుకు పోయేలా భక్తి మార్గాన్నే ఎంచుకొన్నారు . భక్తికి ముందు భయం ఎప్పుడూ వుంటుంది కదా ! అందుకనే భయభక్తులు అన్నట్లున్నారు . సర్వ పాపాలు పోతాయని , పుణ్యం మూట వస్తుందని , అది కూడా ఆ ముక్కోటి దేవతలు వచ్చి మనకు కనపడకుండా మనతో స్నానం చేసి , మన పాపాల్ని వాళ్ళు తీసుకొని వెళ్తూ , బదులుగా పుణ్యం మూట అందిస్తారని ప్రచారంలోకి తెచ్చారు కొన్ని యుగాల ముంటి మూల పురుషులు . 

ఇలా పుష్కరాల పుటక ప్రారంభమైంది . 
మామూలుగా ఈ నదులలో స్నానం చెయ్యమంటే ఏ పదిమండో, వందమందో ఎంతో ఖర్చు పెట్టుకొని వచ్చి స్నానం చేసి వెళ్తారు .
మఱి లక్షలలో వచ్చి స్నానం చెయ్యాలంటే భయం గాని , భక్తి గాని వుండాలి . 
మానవులలో నుంచే మఱల మానవులు ( మానవులే కాదు ఏ ప్రాణికోటి అయినా ) పుట్టుకొస్తున్నారు . కనుక వీరిలో యుగారంభం నాటి నుంచి చూసిన ఆ నాటి మానవులు అసలు సిసలు వాస్తవాన్ని గ్రహించి వుంటారు . అదే శక్తి హీనత , అలా తగ్గుతూ రావటం . జనసంద్రం పెరిగి పోవటం . నియంత్రణ చెయ్యి దాటి పోతున్నది . వీళ్ళు చెబితే వింటారు , కాని ఆచరించరు అన్న ధృఢనిశ్చయానికి వచ్చిన వాళ్ళై యిలాంటి దైవ సంబంధమైన భక్తిని ప్రాచుర్యం చేశారు . 
అలా అలా ఆచరిస్తూనే వచ్చారు .
కాలక్రమంలో శక్తిహీనులై  తమ యిష్టానుసారం  ఎవరికి వాళ్ళు ప్రవర్తించటంతో , ఆ తర్వాత యుగాల లోని నిబధ్ధత గలిగిన కొంతమంది మేధావులు భయభక్తులను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చారు . 

ఆ నాటి ముందు యుగాల వాళ్ళ ముందు చూపు బహు దొడ్డది . 


ఆ ముందు చూపుని వక్ర మార్గంలో సమాజంలో చొప్పించి తోటి మనుషుల మనసుల్ని మోసం చేసి ధనార్జనకు పాటుపడి ప్రోగు చేసుకోవటం వల్ల నమ్మకం కోల్పోవలసి వస్తున్నది . 



లెకుంటే , మనం ఈ ప్రపంచంలో పొందుతున్నదానికి కృతఙ్నతగా ఎంతో కొంత తిరిగి ( ఆ పంచభూతాల ప్రకృతికనండి , లేదా ఆ అనంత శక్తికనండి , లేదా ఆ అనంతశక్తికి ప్రతిరూపాలుగా భావిస్తున్న దైవానికనండి ) సమర్పించుకొనటం సబబే . 

అలా కొనసాగినవే ఈ పుష్కరాలలో స్నానం చేస్తే పాపాలు పోవటం , పుణ్యం రావటం .


                                                                                 


ఇటువంటి విషయాలు విన్న తర్వాత తప్పులు , పాపాలు , ఘోరాలు , నేరాలు పెరిగిపోతాయన్న భయం ఎక్కువై పోతున్నది .
ఎందుకంటే ఈ " తాళపత్ర నిధి లోని పుష్కర స్నాన మహిమ " ను చదివిన తర్వాత , ఆ పుష్కరం(12 సంవత్సరం)లో ఎన్ని పాపాలు ,ఘోరాలు , తప్పులు , నేరాలు చేసినా , ఒక్క మారు పుష్కర స్నానం చేస్తే సర్వ పాపాలు , తప్పులు , నేరాలు మఱియు ఘోరాలు సమష్టిన సమసిపోతాయట . 
మన పాపాల్ని ఆ ముక్కోటి దేవతలు తీసుకుపోతారుట . వాళ్ళు మనతో పాటు స్నానం చేసే భాగ్యాన్ని వాళ్ళకు కలిగించినందులకు పుణ్యం మూట యిచ్చి వెళ్ళి పోతారుట .

వాళ్ళు " ఒక వేళ పొరపాటున / గ్రహపాటున పాపాలు చెయ్యటం జరిగితే , యిలాంటి వాటి వల్ల ఆ పాప నివృత్తి చేసుకోవచ్చని . " 

ఆ విషయం వదలి " ఆ పొరపాటుని అలవాటుగా చేసుకొని , యిలా పుష్కర స్నానాలు చేసి పోగొట్టుకో చూస్తున్నారనే చెప్పుకోవచ్చు కొంతమందైనా "


మన ముందు యుగాల వాళ్ళు మంచి కొరకు ప్రారంభించిన అన్నింటిని యిలా తప్పుగా ఉపయోగించటం అలవాటుగా మారి ఆనవాయితీగా చేసుకొంటున్నారు . 

గమనిక : ఈ వ్యాస ఉద్దేశ్యం ఎవ్వరినీ , శాస్త్రాలని విమర్శించటం కాదని అర్ధం చేసుకోవలసినది . 
               ఆర్ధంచేసుకొని ఆచరించగలిగితే అమిత ఆనందం , సుఖం అందుకోగలరు . 
               నేడు మనం యిలాంటి విషయాలని శ్రమ పడకుండా మన ముందు యుగాల వాళ్ళు ఆ శ్రమంతా వాళ్ళే                    పడి మనకు అందించటం జరిగిందని గ్రహించవలసినది .



*                    *                  *

1 comment:

  1. సమయాని తగిన పోస్ట్...అడగాలి అనుకున్నాను ఎవరినైనా, ఇంతలో తెలియజేసినందుకు ధన్యవాదాలండి.

    ReplyDelete