దేవుళ్ళ , దేవతల పుట్టు పూర్వోత్తరాలు
రచన : శర్మ జీ ఎస్
సృష్టి ఆరంభం నుంచి ఆకారుడైన మానవుడు , నిరాకారమైన శక్తిని తెలుసుకొన్నా , ఎలా గుర్తుంచుకోవాలో తెలియక ( సతమతమవుతూ ) ఆ నిరాకారమైన శక్తికి తనలాగే రూపాల్ని కల్పించి , వావి వరుసలు తగిలించి కొలువనారంభించాడు .
వాస్తవానికి ఆ శక్తి గుణకారిణి .
అలా కనపడని , అనుభూతమయ్యే ఆ శక్తి స్వరూపాలకు గుణాలు ప్రతిరూపాలు . గుణాలు రెండు రకాలు ధర్మము , అధర్మము అని . ఇవే మానవ జీవనగమనంలో మంచి , చెడు అని / పుణ్యము , పాపము అని , సుఖము , దుఃఖము అని / సత్యము , అసత్యము అని / న్యాయము , అన్యాయము అని / అహింస , హింస అని చెలామణీ అవుతూ వస్తున్నాయి .
ఇందులో ధర్మం , సుఖం , సత్యం , పుణ్యము , న్యాయం , అహింస లాంటివన్నీ మంచికి మారుపేరుగా , ఆ మంచిని దైవానికి ప్రతిరూపాలుగ భావిస్తూ వచ్చారు అనాదిగా , అదే పునాదిగా తలచి .
ఇంక మిగిలిన ఆ అధర్మం , దుఃఖం , అసత్యం , పాపము అన్యాయం , హింస లాంటివన్ని చెడుకి ప్రతిరూపాలుగా భావిస్తూ వచ్చారు అనాదిగా , అదే పునాదిగా తలచి .
అలాంటి మంచి గుణాలు కలిగిన మనుషుల్ని, జీవుల్ని దైవంగా భావించటం , అలాంటి చెడు గుణాలు కలిగిన వారిని , జీవుల్ని దెయ్యాలుగా గుర్తించటం జరిగింది . ఇదే ఈ మానవుల నైజంగా నిలిచిపోయింది .
మంచి గుణాలు కలిగిన మనుషుల్ని, జీవుల్ని దేవతారూపాలుగా భావించారు ఆ కృత (సత్య )యుగ మానవులు . అలా ఆ గుణాలు తమకూ రావాలని , తాము అంతటి గుణ (శక్తి )వంతులు కావాలని , ఆ గుణాల వలన తాము ,
తమవాళ్ళు ఆనందించాలని , తమ మానవజన్మ తరించాలని భావించి ఆ గుణాలని గుడ్డిగా కొలవలేక ,ఆ గుణాలకే
లింగ భేదాలతో ఆకారాలనేర్పరచి , ఆ ఆకారాలకే దేవుడు , దేవతలగ నామకరణం చేశారు .
తమకు లాగే భవ బంధాలు తగిలించారు .
పూజలారంభిచారు ఆ నాటి మానవులు .
అలా సృష్టింపబడిన దేవతలే , ఈ నాడు పూజలందుకొంటున్నారు .
విఘ్నాల (ఆటంకాల ) గుణాన్ని విఘ్నేశ్వరుడుగా
సృష్టి గుణాన్ని బ్రహ్మగా ,
పోషణ గుణాన్ని విష్ణువుగా ,
హరించే గుణాన్ని ఈశ్వరుడుగా ,
దుష్ట సంహార గుణాన్ని దుర్గగా ,
లోకోధ్ధరణ గుణాన్ని , కలహాల గుణాన్ని నారదుడుగా ,
అందాలకు ప్రతీకలుగా రంభ , ఊర్వశి , మేనకలుగా ,
ఎంతటి స్థితిలో ఉన్నా అతివల అందానికి బానిసయ్యే గుణాన్ని ఇంద్రుడుగా ,
ఉష్ణంతో కూడిన వెలుగుని సూర్యుడుగా ,
చల్లదనముతో కూడిన మసక వెల్తురుని చంద్రుడుగా ,
ఆయువుకి పట్టు అయిన ప్రాణవాయువును వాయువుగా ,
ఈ చరాచర సృష్టికి మూలాధారమైన ఉదకాన్ని గంగగా ,
ఆ గంగని ఆజమాయిషీ చేయగలిగిన శక్తిని శివుడుగా ,
గురి గల గురువుని బృహస్పతిగా ,
పంచేద్రియాలను నిర్దేశించగల గుణాన్ని గాయత్రిగా ,
సున్నితమైన గుణాన్ని , సాక్షాత్తు ఈశ్వరీదేవి గుణాలకు ప్రతీక శ్రీ లలితాపరమేశ్వరిగా ,
ఙ్నాన , విఙ్నానాల భాండాగార నిలయాన్ని సరస్వతిగా ,
సిరి సంపదలను (అవి లేనిదే మానవ మనుగడ లేనే లేదు ) శ్రీలక్ష్మిగా ,
ఈ జగత్తు నడుపుటకై ఈ పై గుణాల (శక్తుల ) నన్నింటినీ సృష్టించిన శక్తి స్వరూపిణిని జగన్మాతగా , పార్వతిగా ,
సత్యం , పుణ్యము , ధర్మం , అహింస , మంచి లాంటి విశేష ( సు )గుణాలన్నింటినీ స్వర్గంగా ,
అసత్యం , పాపము , అధర్మం , హింస , చెడు లాంటి ( దు )ర్గుణాలన్నింటినీ నరకంగా ,
అటూ , ఇటు కాకుండా మధ్యలో అటొక కాలూ , ఇటొక కాలూ వేసేవాళ్ళ గుణాల్ని త్రిశంకు స్వర్గంగా ,
ఈ చర్య కృతయుగారంభంలోనే ప్రారంభమైంది . ఆ యుగంలో ఎవరు ఏం చెప్పినా విని ఆదరించేవారు , ఆచరించే
వారు , ఎదురు చెప్పేవారు కాదు , వాదించేవారు కాదు . ఆ యుగ మానవులు ముందు యుగాలని ఊహించుకొని (ఈ నాడు ఉన్న దారుఢ్యం ముందు ముందు ఉండబోదని , కారణం ఈ మానవుల శక్తి నుంచే మరల సృష్టి జరుప
బడ్తున్నదని గ్రహించాడు ) యిలా ఆ నాడే ఫిక్స్ అయిపోయారు .
ఆ తర్వాత యుగమైన త్రేతాయుగంలో ఆ శక్తే మానవరూపంలో అవతారమెత్తి మానవులతో సంచరిస్తూ , మగవారు ఏకపత్నీ వ్రతుడుగా ( అందినదానితో సంతృప్తి చెందాలని )శ్రీరాముడి ద్వారా ,
ఆడవారు తన బాగోగులు చూసుకొనే భర్త పంచన లేకుంటే , అపనిందలకు గురి అయి , నిరూపణ చేసుకొని తీరాల్సిం
దే నని సీత ద్వారా ,
అన్నదమ్ములు కలిసి మెలసి ఉండాలని లక్ష్మణ , భరత శతృఘ్నుల ద్వారా ,
భక్తుడు అంటే నిశ్చలమైన భక్తి గుణాలు కలిగి ఉండాలని వాయుపుత్రుడైన ( అంటే వాయువు కనపడదు , అలాగే ఆ వాయుపుత్రుడైన హనుమంతుని శక్తి కనపడదని , ఆ విషయం మనకు తెలియచెప్పే టందు కే ' నీ శక్తి నీకు తెలియదంటూ ) హనుమంతుని ద్వారా ,
మానవుడెంతటి ( శక్తిమంతుడైనా ) వాడైనా , పర స్త్రీ లోలుడైతే నాశనమైపోతాడన్నది రావణుడి ద్వారా ,
ఆ తర్వాత యుగమైన ద్వాపరయుగంలో మఱల ఆ శక్తే మానవుల మధ్యన శ్రీకృష్ణుడిగా జన్మించి , సమాజంలో పేరుకుపోయిన దానవగుణాల్నినిర్మూలించి , నిష్కామప్రేమ ద్వారా ఆ శక్తి (గుణం )లో చేరిపోవచ్చు అని తెలియచెప్పటమైంది .
ఈ ద్వాపరయుగంలో మహాభారతం ద్వారా తెలియచేసిందేమిటంటే , పంచపాండవులు పంచేంద్రియాలకు ప్రతీకలు .
పంచేంద్రియాలు ( వినుట , చూచుట , ఆఘ్రాణించుట , రుచి తెలుసుకొనుట , స్పర్శలు ) .
పంచేంద్రియాలే పంచప్రాణాలు , ఆ పంచప్రాణాలు పంచపాండవులు , ఆరో ప్రాణం కర్ణుడు .
పిల్లలు ఎంత పెద్దవారైనా తల్లిమాట జవదాటకూడదు అని కుంతి ద్వారా తెలియచేశారు .
ఎంతటి శక్తిమంతుడైనా , స్థితిమంతుడైనా , ధైర్యవంతుడైనా , ఎన్ని మంచి గుణాలున్నా , ఒక్క దుర్గుణం (పరస్త్రీ వ్యామోహం ) వల్ల చరిత్రహీనులై పోతారని తెలియచేశారు దుర్యోధనుని ద్వారా .
ఆన్యాయం , అరాచకాల్ని సహించటానికి కొంత సమయం ఉన్నది . ఆ నిర్ణీత సమయం దాటినప్పుడు తన , పర భేదాలుండకూడదు అని అర్జునుడికి గీతోపదేశం ద్వారా అదే శ్రీకృష్ణుడు తెలియచేశాడు .
ఇలా యుగాలకొక్క రూపంలోనో , లేక అనేక రూపాల్లోనో ఆ శక్తి సృష్టించి మానవులను సన్మార్గంలో నడిపించటానికి తన శాయశక్తులా తోడ్పడుతున్నది .
ఇక ఈ కలియుగానికి వస్తే , జనాభా అధికమై పోవటం వలన దేశాలకనుగుణంగా , ఎక్కడికక్కడ , ఎప్పటికప్పుడు మంచి గుణాలని మానవ రూపాలలో సృష్టించి , సన్మార్గంలో నడవటానికి దోహదపడ్తోంది .
ఇలా తరచి చూస్తే ప్రతి దేవుడు / దేవత శక్తి అయిన గుణాలకు సంబంధించిన వాళ్ళే .
అల్లా , క్రీస్తు ,శ్రీ దత్తాత్రేయ , మహావతార్ బాబాజీ , యిత్యాది మహాపురుషులందరూ ఈ శక్తి గుణాల కోవలో ని వారే . మొన్న మొన్నటీ శ్రీ షిర్డిసాయిబాబా వరకు .
డబ్బులు వడ్డీకి తీసుకొని స్వంత ఖర్చులకు వెచ్చించే వాళ్ళు ఎంత తీర్చినా అసలు అలాగే ఉంటుందన్న గుణాన్ని( ఎన్నటికీ తీరని బ్యాంకు లోన్ అసలులా అని మనం తెలుసుకోవాలి ) శ్రీ వేంకటేశ్వర స్వామిగా .
మైనదీ జీవితం , లేకుంటే అందవిహీనమైనదే .
ఏ శక్తి మానవరూపం దాల్చినా , సాటి మానవుల్లాగే అంతమవాల్సిందేనని , అది తనచే శాసించబడిన ధర్మశాసన
మని తెలియచేస్తుంది .అందుకే మానవరూపాలలతో పుట్టిన ఎంతటి శక్తిమంతులైనా , రామాయణ మహాపురు షులు , మహాభారత వీరులు , కలియుగ పుణ్య పురుషులు లాంటి అందరూ మరణించారు . ఇది మనకు తెలియ
వస్తున్న నగ్నసత్యమే .
గుణాలు ఎన్నో రకాలు . కనుక అనేక రూపాల్లో ఆవిర్భవిస్తూ మానవులను మహనీయులుగా తీర్చి దిద్ద ప్రయత్నం చేయటం జరుగుతున్నది . ( సద్గుణాలకనుగుణంగా ) .
అవి మనలో ఉంటే మనమూ మహనీయులమే , ఆ సద్గుణాలకు వారసులమే . కనుక మన ఆలోచనా విధాల్ని మార్చుకోవాలే గాని , ఒక పక్క దేవుళ్ళకు పూజలు చేస్తూ , పురస్కారాలు జరిపిస్తూ , సాటి తోటి జీవులకు అన్యా యం చేయటంలో మీరు దుర్గుణ భూయిష్టమైన దుష్టదేవతలను ప్రోత్సహించటమే గుణాల పరంగా .
మంచి గుణాలు కలిగిన మానవుల్ని మనం దేవుని ప్రతిరూపాలుగా భావించి , మానవుడే మాధవుడు అని అన్ని
వేళలా చెప్పుకొంటుంటాము .
మీరనుకొంటున్నన్నట్లు సద్గుణాలు సత్యదేవుళ్ళు / సత్యదేవతలు . దుర్గుణాలు దుష్టదేవుళ్ళు / దుష్టదేవతలుగా తెలుసుకోండి .
అంతే గాని దేవుడు / దేవత ఎక్కడో లేరు , ఉన్నది శక్తికి ప్రతిరూపాలైన సద్గుణాలే .
కనుక మనం ఆహ్వానించవలసినది దేవుణ్ణీ / దేవతను కాదు , సత్ శక్తులైన సద్గుణాలని , మరువకండి , మననం చేసుకొంటుండండి .
మనమూ మన జీవితాలని హాయిగా అనుభవించవచ్చు , మహనీయులమూ కావచ్చు . అది మన చేతులలో సారీ , మన చేతలలోనే ఉన్నదన్నది అక్షరసత్యం , ఆచరణయోగ్యం కూడాను .
నిజానికి నేటి పూజల కొలుపు ( వు ) భక్తా ? భయమా ? అంటే , ఈ రెండింటిలో ఏదైనా ఒకటే ఉండాలనే వారు . కాని ఈ కలియుగంలో రెండూ కలిసిపోయాయి . భయంతో కూడిన భక్తిలా నిలిచిపోయాయి .
దేవుళ్ళకు , దేవతలకు కొలుపులు , కొలువులు , పూజలు ఆపి , ఆ సద్గుణ శక్తుల్ని ఆవాహన ( ఆవాహన అంటే ఏదో అనుకోకండి , మేళతాళాలు , భాజాభజంత్రీలు అవసరం లేదండి . మనఃస్ఫూర్తిగా ఆహ్వానించటమే ) అలా ఆహ్వానింపబడిన వారిని ఎంత గొప్పగా , గౌరవ్భావంతో చూస్తామో అలాగ ఆ ఆహ్వానించిన శక్తుల్ని చూసుకొంటే చాలు ) చేసుకొంటే చాలు , మనమూ అంతటి శక్తివంతులమౌతాము . ఆ శక్తులని సద్వినియోగపరచుకోవలసిన అవసరం మన మీద ఎంతైనా వుంటుంది .
ఇది తెల్సుకొని మసులుకొంటే , మనమే సర్వ సద్గుణశక్తికి వారసులమౌతాము ఆ శ్రీరాముడిలా , శ్రీకృష్ణుడిలా , ఏసుక్రీస్తులా , మహావతార్ బాబాజీలా , దత్తాత్రేయునిలా , ఆ గురుపరంపర మానవ మహనీయుల్లా , షిర్డి సాయిలా .
ఇది అంత తేలికైన విషయం కానే కాదు .
మనం ఉన్నత పదవుల్లో వున్నవారిని ఆహ్వానించేటప్పుడు మన ఇంటిని , ఆ పరిసరాలని ఎంత అందంగ తీర్చిదిద్దుతామో ( వాళ్ళకు అనుగుణంగా ) , అలా మనమూ , మన శరీరాన్ని అలా సన్నధ్ధం చేసి ఆ సద్గుణశక్తుల్ని ఆహ్వానించాలి .
అంటే మనం అరివీర భయంకరమైన అరిషట్వర్గాలని అదుపులో పెట్టుకోవాలి . ఆ పైనే ఆ సద్గుణశక్తులు మనలను మంచివారుగా , మహనీయులుగా మారుస్తూ , మన జీవితాల్ని మన ముందు తరాలవారికి మార్గదర్శకులుగా చూపిస్తాయి .
కనుక మనం చేయాల్సిందల్లా ఒక్కటే . ఆ సద్గుణశక్తులు మనలో చేరే విధంగా సన్నాహాలు చేసి , ఆహ్వానించటమే .
తెలుసుకొన్నారుగా , ఇంక ఆ దిశగా అడుగులు వేయండి , మీకే తెలుస్తుంది మీరెంత మంచివారో .
ఇక ఆ పై ఎవరిష్టం వారిది .
" సర్వే జనా సుఖినో భవంతు , శుభం భూయాత్ ."
మీ యిష్టం మీది , మీ జీవితం మీది . ఎవరి మీద ఎవరికీ అధికారం లేదు , వుండకూడదు కూడా . మమకారం మాత్రమే వుండాలి , అదీ ఎదుటివారి స్వేఛ్ఛను హరింపజేయనంతవరకు అని నమ్ముతున్నాను కనుక . మరి సెలవు .
*********
ఆ సద్గుణశక్తులు మనలో చేరే విధంగా సన్నాహాలు చేసి , ఆహ్వానించటమే--
ReplyDeleteనిజమైన జ్ఞానం మీకు భోధపదినందుకు సంతోషంగా ఉన్నదీ--
నా బ్లాగుకి స్వాగతం . మీరర్ధం చేసుకున్నందుకు కృతఙ్నతలు .
Deleteమనం తెలుసుకొని మసులుకొంటే మహామనుధులౌతారు . దీనికి అందరూ అర్హులే .
వయసు , లింగ భేదం లేదు .